Ăn nhãn có béo không? Cách ăn nhãn đúng cách để giảm cân

Ăn nhãn có béo không là niềm băn khoăn của nhiều người khi ăn loại trái cây này. Nhãn dễ mua, dễ ăn, có vị ngọt thơm độc đáo và quyến rũ. Nhãn là loại trái cây yêu thích của rất nhiều người mỗi khi đến mùa. Thế nhưng chính vị ngọt của nó lại khiến nhiều người cảm thấy ái ngại vì nỗi sợ tăng cân. Trên thực tế, nếu ăn nhãn đúng cách, loại trái cây này còn giúp ta giảm cân. Hãy cùng Zema Spa xem ăn nhãn có béo không nhé các bạn ơi. 

Ăn nhãn có béo không? Cách ăn nhãn đúng cách để giảm cân
Ăn nhãn có béo không? Cách ăn nhãn đúng cách để giảm cân

Ăn nhãn có béo không?

Nhãn là một trái cây nhiều và phổ biến tại Việt Nam, trái cây này mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy mang hương vị thơm ngọt và do đó nên có nhiều người hoài nghi về loại trái cây này.

Không ngừng băn khoăn liệu ăn nhãn có béo không, thế nhưng trước mắt, loại trái cây này sẽ mang đến rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể:

  • Chất chống oxy hóa, chẳng hạn như axit ellagic, quercetin và kaempferol
  • Polysaccharides, có thể  khả năng tăng cường hệ miễn dịch
  • Adenosine, có liên quan đến chất lượng giấc ngủ và thư giãn cho cơ thể.
  • Adenosine cũng được sản xuất tự nhiên trong cơ thể và được cho là có tác dụng mang đến giấc ngon và sâu.
  • Uridine, dường như giúp tăng cường nhận thức và cải thiện tâm trạng
  • Axit chlorogenic, có thể hỗ trợ giảm cân và bảo vệ tim mạch
  • GABA, chất dẫn truyền thần kinh chính, có khả năng điều hòa tâm trạng và giúp thư giãn
  • Vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch
  • Corilagin, có vai trò trong việc giảm huyết áp

Với nhiều dưỡng chất và công dụng phong phú, nhãn không chỉ là một món ăn ngon.

Điều này khiến cho câu hỏi ăn nhãn có béo không càng gây thắc mắc một cách mạnh mẽ hơn.

Nó còn được coi là một nguyên liệu vàng dành cho sức khỏe.

Thế nhưng, loại trái cây này có vị ngọt, thậm chí là vị ngọt rất đậm.

Do vậy mà nhiều người băn khoăn liệu ăn loại trái cây này có dẫn đến tăng cân hay không.

Tuy có vị ngọt, nhưng trong nhãn không chứa chất béo cũng không chứa cholesterol.

Thành phần vitamin C chiếm tới 40% giúp nhãn có vai trò quan trọng trong việc tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm cân. 

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ giảm mỡ

Nhãn nhiều vitamin nhưng cũng nhiều đường
Nhãn nhiều vitamin nhưng cũng nhiều đường

Thế nhưng, dẫu sao thì trong nhãn cũng có chứa lượng đường tương đối cao.

Do vậy nếu ăn ở một lượng vừa phải, loại trái cây này sẽ giúp hỗ trợ giảm cân.

Nhưng khi ăn quá nhiều nhãn có thể dẫn đến tăng cân tương đối nhanh.

Đây chính là đáp án cho câu hỏi ăn nhãn có béo không

Vì nó phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng.

Hơn nữa nhãn có tính nóng, do đó ăn nhiều có thể dẫn đến mụn nhọt mẩn ngứa.

Do vậy cần kiểm soát loại quả này ở mức độ vừa phải để thu được lợi ích giảm cân mà không gặp tác dụng phụ. 

Nhãn nóng do đó không nên ăn nhiều
Nhãn nóng do đó không nên ăn nhiều

Về lợi ích giảm cân, chiết xuất từ ​​quả nhãn đã ngăn ngừa tăng cân và tăng lipid máu.

Cụ thể lợi ích giảm cân từ nhãn bao gồm:

  • Giảm trọng lượng cơ thể và chất béo tổng thể
  • Giảm lượng chất béo trong máu ngăn chặn tình trạng mỡ trong máu cao.  
  • Giảm mỡ gan 
  • Giảm của các gen liên quan đến việc lưu trữ chất béo trong cơ thể 
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy chất béo
  • Tăng cường đào thải chất béo 
Nhãn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Nhãn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Chất chiết xuất từ ​​quả nhãn cũng chứa vi khuẩn probiotic, Pediococcus pentosaceus.

Một loại vi khuẩn axit lactic mà chúng ta gặp trong sữa chua.

Điều này giúp chúng ta củng cố được đáp án cho câu hỏi ăn nhãn có béo không.

Chế phẩm sinh học có nguồn gốc thực vật này làm giảm sự tăng cân, tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa và đốt mỡ tự nhiên. 

Nhãn bao nhiêu calo?

Hàm lượng dinh dưỡng trong nhãn sẽ tuỳ thuộc vào loại nhãn bạn đang ăn là nhãn tươi hay sấy khô ( long nhãn).

Gồm các chất dinh dưỡng vô cùng hữu ích cho sức khỏe và làn da.

Nhãn gồm lượng calo thấp, carbohydrate thấp, không có chất béo, giàu vitamin c và chứa hàm lượng nước lớn.

Trong 100g quả nhãn bao gồm 48 calo, 4g cab và không có chất béo 

Nhãn ít calo và không có chất béo
Nhãn ít calo và không có chất béo

Nhãn sấy khô hay còn gọi là long nhãn có hàm lượng cao hơn, khoảng 80 calo.

Điều này là do hàm lượng nước gần như được loại bỏ còn đường thì ở dạng cô đặc.

Và để có được 100g long nhãn, chúng ta cần lượng nhãn nhiều hơn gấp nhiều lần so với nhãn tươi.

Câu hỏi ăn nhãn có béo không của chúng ta có thêm cơ sử để củng cố cho đáp án.

Có thể bạn quan tâm: Cóc bao nhiêu calo

Cách ăn nhãn đúng cách để giảm cân

Với những trái nhãn thơm ngọt, ta có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và có thể hỗ trợ giảm cân.

Chế biến nhãn với hạt sen để nấu chè giảm cân

Hạt sen có chữa các thành phần dưỡng chất giúp cơ thể có cảm giác no lâu như kali, magie, photpho, và hàm lượng protein dồi dào.

Thực phẩm này chứa ít calo, do vậy mà nó vô cùng phù hợp với các chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Hạt sen cũng hỗ trợ giấc ngủ tốt, một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Chế biến nhãn với hạt sen để nấu chè giảm cân
Chế biến nhãn với hạt sen để nấu chè giảm cân

Sự kết hợp giữa hạt sen và nhãn giúp mang tới cho bạn một món chè thơm ngon và bổ dưỡng.

Mang tới tác dụng giảm cân tốt, đánh tan băn khoăn về việc ăn nhãn có béo không với nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho cơ thể. 

Nguyên liệu:

  • Hạt sen: 200g
  • Nhãn: 300g
  • Đường phèn hoặc đường cỏ ngọt

Chế biến:

  • Bước 1: Ngâm hạt sen để cho hạt nở rồi đem hấp chín
  • Bước 2: Nhãn tách bỏ vỏ và hạt, chúng ta sẽ sử dụng nhãn nguyên quả nên khi tác cần cẩn thận, tránh làm thịt nhãn bị nát.
  • Bước 3: Lồng từng hạt sen vào bên trong cùi nhãn
  • Bước 4: Nấu nước pha một chút đường phèn hoặc đường cỏ ngọt. Nếu bạn có thể ăn nhạt thì có thể không thêm đường mà chỉ nấu nước không. 
  • Bước 5: Thêm nhãn đã lồng hạt sen vào phần nước đang sôi và nấu thêm khoảng 2 phút là chúng ta đã xong món chè hạt sen nhãn giảm cân.

Sữa chua dầm nhãn giảm cân, tốt cho sức khỏe

Một món ăn nữa được giới thiệu tới bạn khi bạn tìm hiểu ăn nhãn có béo không đó là sữa chua dầm nhãn.

Không chỉ hỗ trợ giảm cân, món ăn này còn là cách giải khát ngày hè cực nhanh gọn và ngon miệng.

Sữa chua được biết đến với khả năng hỗ trợ giảm cân tốt, giúp đốt cháy mỡ bụng tự nhiên.

Là thực phẩm được khuyên dùng cho các bạn đang giảm mỡ.

Kết hợp sữa chua với nhãn dầm, ta có một món ăn vặt giải khát cực kỳ ngon miệng và hấp dẫn lại rất tốt cho sức khỏe. 

Sữa chua dầm nhãn giảm cân, tốt cho sức khỏe
Sữa chua dầm nhãn giảm cân, tốt cho sức khỏe

Chuẩn bị:

  • 3-5 trái nhãn tươi 
  • 1 hũ sữa chua 
  • một ít đá bào 

Chế biến: 

  • Bước 1: Tách vỏ và hạt của nhãn, chỉ lấy phần thịt nhãn
  • Bước 2: Cho nhãn vào một chiếc ly, dùng thìa dầm để cho cùi nhãn nhuyễn mềm 
  • Bước 3: Thêm vào ly nhãn dầm một hũ sữa chua, một ít đá bào ở lớp trên cùng rồi trộn đều và thưởng thức.

Chế biến ức gà hầm long nhãn giảm cân

Ức gà là nguyên liệu đã quá nổi tiếng với bất cứ ai đang giảm cân.

Sự kết hợp giữa nhãn và ức gà cho chúng ta một đáp án cực kỳ thuyết phục đối với vấn đề ăn nhãn có béo không.

Ức gà phổ biến và là loại thực phẩm mang tới công dụng vô cùng tốt để bạn tăng dinh dưỡng, xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa. 

Chế biến ức gà hầm long nhãn giảm cân
Chế biến ức gà hầm long nhãn giảm cân

Ức gà hầm nhãn giúp các bữa ăn giảm cân của bạn được đổi mới và thú vị hơn rất nhiều.

Chúng còn có hương vị ngọt thơm vô cùng hấp dẫn.

Còn gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức một chén canh gà hầm hạt sen long nhãn vào bữa tối. 

Chuẩn bị: 

  • 100g thịt phần ức gà
  • 20g long nhãn đã sấy khô,
  • 15g hạt sen
  • tiêu, muối

Chế biến: 

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu với thịt rửa sạch để ráo thái miếng, hạt sen ngâm nước cho nở và nhanh mềm.
  • Bước 2: Tiếp theo chúng ta ninh ức gà và hạt sen cho chín mềm
  • Bước 3: Sau đó bạn cho thêm long nhãn vào nồi canh và nấu thêm trong vòng 15 phút nữa
  • Bước 4: Nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp, múc ra tô và thưởng thức nóng

Bạn có thể xem thêm: Giảm cân bằng ức gà

Nhãn là một trong những loại trái cây được yêu thích trong mùa hè bởi hương vị ngọt thơm.

Bằng việc giải đáp được băn khoăn của nhiều người về việc ăn nhãn có béo không giúp chúng ta có thêm nhiều món ăn giảm cân ngon bổ. 

Thông qua bài chia sẻ về ăn nhãn có béo không. Zema Spa mong muốn các bạn sẽ hiểu rõ và áp dụng chế độ ăn uống cho hợp lý để vừa được ngon miệng mà vẫn giữ được dáng và sức khỏe tốt nhé.

Bài viết thuộc bí quyết giảm mỡ chuyên mục được các chuyên gia thẩm mỹ làm đẹp tại Zema spa tổng hợp chia sẻ lại cho các chị em tham khảo. Để được tư vấn giảm mỡ nhanh và an toàn tốt nhất chị em liên hệ hotline *8686 để được hỗ trợ tư vấn chăm sóc điều trị tốt hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.