8 khung giờ vàng là thời điểm uống nước tốt nhất cho cơ thể của bạn

Thời điểm uống nước tốt cho cơ thể vốn là một vấn đề rất quan trọng nhưng trước nay nhiều người vẫn chưa từng một lần quan tâm. Chúng ta đều biết rằng uống nhiều nước rất tốt cho sức khoẻ, nhưng lại không biết nên uống nước vào thời điểm nào thì thật là đáng tiếc? Bởi vì việc cung cấp đủ nước và đúng thời điểm sẽ giúp cho chúng ta có một sức khỏe tốt và năng lượng dồi dào hơn. Cùng xem ngay bài chia sẻ của Zema Spa để hiểu hơn nhé. 

Những khung giờ vàng để tiếp nước cho cơ thể

Chúng ta thường chỉ mới biết đến việc uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Nhưng ít ai trong chúng ta biết được 2 – 3 lít nước này nên uống khi nào. Việc chọn được các khung giờ phù hợp để uống nước sẽ không chỉ giúp cơ thể được bổ sung nước đầy đủ hơn mà còn mang đến rất nhiều lợi ích khác. Trong đó phải kể đến những lợi ích cho làn da, cải thiện giấc ngủ, giảm cân…

Hãy xem các thời điểm uống nước tốt được liệt kê dưới đây và áp dụng ngay hôm nay nhé. 

Khung giờ 6h – 7h sáng sau khi thức dậy

Sau một giấc ngủ dài, bạn thức dậy lúc 6h sáng, đừng vội dùng bữa ngay mà hãy cung cấp cho cơ thể một cốc nước. Vì đây chính là thời điểm cơ thể của bạn thực sự rất cần nước ngay cả khi bạn không có cảm giác khát. 

Sau khi ngủ dậy uống nước sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể 
Sau khi ngủ dậy uống nước sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể

Một cốc nước được nạp vào khung giờ 6-7h sáng sẽ giúp cơ thể lọc sạch gan và thận cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt việc làm này cực kỳ tốt cho dạ dày và hệ tiêu hoá của bạn. Và đây cũng là một thời điểm uống nước tốt

Nếu có thể thiết lập được thói quen uống nước vào khung giờ này sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý hãy để cho nước ngấm vào từng tế bào trong cơ thể ít nhất là nửa tiếng rồi hãy ăn sáng nhé.

Khung giờ sáng 8h – 9h

1 cốc nước sau khi ngủ dậy chắc chắn không thể đủ để giúp cơ thể đáp ứng được hoạt động trong 1 buổi sáng được.

Do đó sau khi ăn sáng và di chuyển đến chỗ làm vào khoảng 8-9h, hãy bổ sung thêm cho mình thêm một cốc nước nước để lấy lại sự sảng khoái.

Cốc nước thứ 2 sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và có thêm năng lượng để làm việc. Do vậy mà 8-9h chính là 1 thời điểm uống nước tốt cho tinh thần của bạn.

Trước khi bắt đầu với công việc trong ngày hãy uống 1 ly nước
Trước khi bắt đầu với công việc trong ngày hãy uống 1 ly nước

Thời điểm 11h

Đối với những người làm việc văn phòng, sau vài giờ ngồi điều hoà hẳn làn da sẽ rất dễ bị khô. Chưa kể 1 buổi sáng làm việc sẽ khó tránh khỏi sự mệt mỏi và căng thẳng.

Do đó khoảng thời điểm 11h bạn cần uống thêm 1 ly nước. Nước sẽ giúp làm giảm căng thẳng vừa bổ sung nước cho cơ thể và làn da.

Đồng thời đây cũng là thời điểm sắp dùng bữa ăn trưa nên nước sẽ rất cần thiết cho dạ dày lúc này. 

1 ly nước vào lúc 11h sẽ rất tốt cho cơ thể
1 ly nước vào lúc 11h sẽ rất tốt cho cơ thể

Thời điểm uống nước tốt buổi chiều – 13h 

Bạn có thể uống một chút nước tráng miệng sau ăn trưa sau đó đi ngủ. Nhưng sau khi ngủ trưa dậy hãy uống thêm 1 ly nước.

Nước giúp cho bạn tỉnh táo hơn để bắt đầu công việc buổi chiều. Hơn thế, uống nước vào thời điểm này cũng cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và gián tiếp giúp các bạn nữ giữ được vóc dáng cân đối.

Sau giấc ngủ trưa hãy cho cơ thể 1 ly nước để lấy lại sự tỉnh táo
Sau giấc ngủ trưa hãy cho cơ thể 1 ly nước để lấy lại sự tỉnh táo

Thời điểm 15h -16h 

Thông thường khung giờ từ 15-16h cơ thể thường cảm thấy rất buồn ngủ nên làm bạn không thể đủ tỉnh táo và tập trung vào công việc được. Do đó bạn hãy đứng dậy, thư giãn và uống một cốc nước. 

Như vậy bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn và lấy lại thăng bằng để tiếp tục những công việc còn lại của buổi chiều.

Đừng vì quá mải mê làm việc mà quên uống nước nhé
Đừng vì quá mải mê làm việc mà quên uống nước nhé

Thời điểm 17h  

Đây cũng là một thời điểm uống nước tốt cho cơ thể của bạn. 1 cốc nước trước khi rời khỏi chỗ làm việc sẽ giúp cơ thể tỉnh táo và tập trung hơn khi lái xe. 

Với những bạn đang ăn kiêng giảm cân thì đây chính là giải pháp xua tan cơn đói hữu hiệu nhất. 

19h thời điểm uống nước trước và sau khi ăn tối

Nếu bạn nào đang giảm cân thì hãy uống nước trước khi ăn tối nhé. Điều này sẽ giúp bạn giảm lượng ăn trong bữa tối vì sẽ no nhanh hơn. Còn bình thường thì sau khi ăn cơm nên uống một cốc nước để giúp tiêu hoá tốt hơn.

Nếu đang giảm cân hãy uống 1 ly nước trước mọi bữa ăn 
Nếu đang giảm cân hãy uống 1 ly nước trước mọi bữa ăn

22h – trước khi đi ngủ

Cốc nước này cũng không kém phần quan trọng với cơ thể. Uống nước trước khi đi ngủ bạn sẽ ngủ ngon hơn, tốt cho não bộ, giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông và chống đột quỵ.

Thời điểm uống nước tốt là 1 ly nước trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ
Thời điểm uống nước tốt là 1 ly nước trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ

8 khung giờ được liệt kê trên đây được xem là những thời điểm uống nước tốt nhất và cần nhất cho cơ thể.

Nhưng có nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng nước của bạn. Nên khi khát bạn hãy cứ uống nước theo nhu cầu của mình. 

Một số chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe cũng cho rằng bạn cần phải uống nước liên tục trong ngày. Ngay cả khi bạn không khát, cũng cần phải cung cấp nước vì nhu cầu cần nước của cơ thể người là rất lớn. 

Một số quy tắc uống nước bạn cần biết 

Những thời điểm trên là những lúc cơ thể cần cung cấp nước để thực hiện các hoạt động sống trong cơ thể.

Nên nếu bạn nắm rõ những thời điểm uống nước tốt đó và kịp thời bổ sung nước thì khả năng hoạt động của cơ thể mình sẽ tăng cao hơn.

Từ đó giúp sức khỏe luôn ổn định và đặc biệt là làn da luôn căng mịn. 

Thời điểm uống nước tốt là trước khi tập luyện thể thao nên uống 1 ít nước
Thời điểm uống nước tốt là trước khi tập luyện thể thao nên uống 1 ít nước

Ngoài các khung giờ uống nước tốt vừa nêu trên thì bạn cũng cần lưu ý một số quy tắc dưới đây:

  • Dù ít hay nhiều thì vẫn nên uống nước trước và sau khi ngủ dậy  
  • Trước hoặc sau khi ăn 30 nên uống nước. Điều này không chỉ giúp tiêu hóa tốt hơn mà còn ngăn chặn sự thèm ăn. Những người có ý định giảm cân không nên bỏ qua bí kíp này. Mặt khác, uống 30 phút sau ăn sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm hơn.
  • Trước khi đi tắm nên uống một cốc nước nhỏ. Vì uống nước vào thời điểm này không chỉ giúp cho cơ thể điều chỉnh huyết áp, mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.
  • Thời điểm uống nước tốt, một cốc nước trước khi ăn nhẹ hoặc ăn vặt, sẽ giúp bạn cải thiện được nhiều vấn đề về tiêu hoá của cơ thể, giúp ngăn chặn sự thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Theo các nhà nghiên cứu, trung bình nên uống từ 8-15 cốc nước mỗi ngày với người bình thường và nhiều hơn với người vận động nhiều như chơi thể thao, chạy bộ, tập gym, đạp xe,… Nên trước khi tập luyện thể dục, thể thao hãy uống một hoặc hai cốc nước để giúp giữ cho cơ thể ngậm nước. Còn uống một cốc nước sau khi tập luyện giúp bổ sung nước cho cơ thể và ngăn ngừa mất nước.
  • Khi bạn bị bệnh là lúc cơ thể dễ mất nước hơn so với những ngày bình thường. Nên cần uống nhiều nước dưới dạng nước trái cây khi bạn bị bệnh là rất cần thiết. Điều này giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và chống tình trạng mất nước. Đồng thời đây là thời điểm uống nước tốt giúp bạn tránh xa vi khuẩn và virus.
  • Khi cơ thể thiếu nước sẽ dễ dẫn tới nhiều vấn đề: Mệt mỏi, chóng mặt, da khô và nứt nẻ. Nếu thiếu nước quá mức có thể gây chết người. Do đó uống nhiều nước sẽ giúp kích thích cơ thể hoạt động tốt hơn.
  • Nếu bạn cảm thấy da mình sần sùi, khô và mọc nhiều mụn lúc đó bạn nên cung cấp nhiều nước cho cơ thể. Uống nhiều nước giúp cấp ẩm cho da, lọc gan thận làm cho của bạn bớt đi mụn và làn da căng mịn hơn.

Trên đây là những thời điểm uống nước tốt và đúng chuẩn khoa học nhất cho mỗi người. Các bạn hãy áp dụng cho bản thân ngay từ bây giờ để có một sức khỏe tốt và một làn da mềm mọng nhé.

Cảm ơn các bạn đã xem hết bài chia sẻ thời điểm uống nước tốt của Thắm. Các bạn nhớ áp dụng nhé để duy trì một sức khỏe thật tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.