Thực đơn ăn kiêng giúp giảm cân nhanh chóng

Thực đơn ăn kiêng dành cho người muốn giảm cân thực ra rất đơn giản. Bên cạnh đó khi lên thực đơn còn có rất nhiều sự lựa chọn về nguyên liệu, cách chế biến cũng như phương pháp kết hợp. Dưới đây sẽ là một mẫu thực đơn điển hình có thể giúp bạn giảm cân cực kỳ nhanh chóng. Cách chế biến lại cực kỳ dễ dàng mà tiện lợi vô cùng. Hãy cùng Zema Spa tìm hiểu nhé!

Thực đơn ăn kiêng giảm cân
Thực đơn ăn kiêng giảm cân

1. Thực đơn ăn kiêng

Trước khi bắt đầu giảm cân, việc lên thực đơn theo từng bữa bao gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối thực sự rất cần thiết. Qua thực đơn việc chuẩn bị và sắp xếp các món ăn trong ngày sẽ trở nên đơn giản, nhanh gọn và phù hợp hơn.

Thực đơn ăn kiêng cho buổi sáng

Trứng luộc

Trứng là một loại nguyên liệu chứa rất ít calo nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể bổ sung cho cơ thể. Khi ăn kiêng giảm cân, trứng luôn là nguyên liệu không nên bỏ qua. Bạn có thể luộc 2 quả trứng và ăn kèm với một ít rau quả vào bữa sáng. Lượng protein từ trứng khi vào cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn sẽ thấy mình không còn thèm ăn vặt, ăn thêm như trước nữa. Nhờ vậy quá trình giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn. Do đó hãy dùng trứng là món chính để chuẩn bị cho mình một bữa sáng hoàn chỉnh trong thực đơn ăn kiêng nhé.

Thực đơn ăn kiêng bằng trứng luộc vào bữa sáng
Thực đơn ăn kiêng bằng trứng luộc vào bữa sáng

Khoai lang

Khoai lang là một món ăn đã quá đỗi quen thuộc với người Việt. Với những ai đã tìm hiểu về thực đơn giảm cân thì hẳn sẽ không còn xa lạ gì với khoai lang nữa. Vì khoai lang chứa lượng calo cực thấp, thấp hơn cả cơm, bánh mì, phở, bún,… Chính vì vậy mà khoai lang được khuyến khích dùng để ăn sáng thay cho các món cơm, phở, bánh mì,…..

Khoai có thể dùng luộc, hấp hoặc nướng để ăn đều rất ngon. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể ăn khoai kèm với một ít rau củ quả nữa cũng rất ngon mà lại giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn 1 củ cỡ vừa thôi nhé, không nên ăn quá nhiều khoai cho bữa sáng. 

Khoai lang hấp
Khoai lang hấp

Táo

Nếu bạn muốn bắt đầu ngày mới với một món ăn thanh mát nhẹ nhàng hơn thì táo chính là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Táo ít calo nên có thể dùng trong thực đơn ăn kiêng. Ngoài ra do táo có chứa acid malic, thành phần này có khả năng phân giải tế bào mỡ thừa nên hiệu quả giảm cân bằng táo cũng rất ngon. 

Bạn có thể ăn 1 quả táo vào buổi sáng kết hợp với một khúc khoai lang hoặc 1 đĩa salad nhỏ. Như vậy vừa đủ cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động vừa có thể loại bỏ được mỡ dư thừa trên cơ thể.

Salad táo
Salad táo

Yến mạch

Yến mạch thực tế rất giàu chất xơ và protein nên với việc giảm cân thì yến mạch sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể ăn yến mạch sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn, ít thèm ăn hơn. Yến mạch còn giúp cơ thể ổn định lượng đường và dinh dưỡng trong máu nên cơ thể sau khi ăn yến mạch sẽ không phát tín hiệu đói bụng, thay vào đó sẽ đốt cháy lượng mỡ trên cơ thể. Đó chính là lý do mà trong thực đơn ăn kiêng luôn có các món ăn bằng yến mạch.

Với bữa sáng bạn có thể chuẩn bị cho mình 1 chén cháo yến mạch ăn kèm 1 quả trứng luộc và 1 ly nước. Như vậy đã đủ tiêu chuẩn để bạn có đủ năng lượng để hoạt động rồi.

Cháo yến mạch dành cho bữa sáng
Cháo yến mạch dành cho bữa sáng

Ngũ cốc

Thật là thiếu sót nếu chúng ta không cho món ngũ cốc vào thực đơn ăn kiêng của mình. Vì đây là một món ăn rất bổ dưỡng nhưng lại không hề gây tăng cân.Trái lại ngũ cốc còn giúp chúng ta giảm cân nhanh hơn rất nhiều. 

Ngoài ra việc chuẩn bị một khẩu phần ăn sáng bằng ngũ cốc cực kỳ tiện lợi và nhanh gọn. Bạn có thể pha một ly bột ngũ cốc với nước ấm để dùng ngay hoặc có thể dùng ngũ cốc nguyên hạt đều phù hợp. Ngoài yến mạch bạn có thể dùng bột ngũ cốc kết hợp các loại đậu, gạo lứt, hạnh nhân,… để thay đổi cho mỗi ngày. 

Các loại ngũ cốc kết hợp với sữa không đường ít béo
Các loại ngũ cốc kết hợp với sữa không đường ít béo

Thực đơn ăn kiêng cho buổi trưa

Salad ức gà

Với thực đơn dành cho bữa trưa, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị những món ăn rất đơn giản mà hiệu quả giảm cân lại cực kỳ cao. Điển hình như món salad ức gà vừa thanh đạm và giàu năng lượng mà lại giúp tiêu tan mỡ thừa nhanh chóng.

Bạn có thể chuẩn  bị 1 phần ức gà hấp hoặc áp chảo sau đó xé nhỏ trộn chung với 1 ít xà lách, dưa leo, cà chua và thêm gia vị vừa ăn là đã có một khẩu phần ăn trực cực kỳ ngon.

Salad ức gà áp chảo thơm ngon
Salad ức gà áp chảo thơm ngon

Trứng chiên

Mọi người thường nghĩ rằng khi dùng trứng ăn kiêng thì chỉ được ăn trứng luộc nhưng không phải như vậy. Bạn vẫn có thể chuẩn bị một phần trứng chiên nhỏ kết hợp với một ít rau củ để ăn trưa. Bạn chỉ cần chiên với ít dầu hơn bình thường là được. Vì đôi khi món trứng luộc trong thực đơn giảm cân cũng khiến bạn cảm thấy chán nên thay đổi cách chế biến một chút đôi khi sẽ giúp bạn hứng thú hơn với việc giảm cân. Từ đó sẽ kiên trì hơn.

Trứng chiên ăn kèm rau xà lách cho bữa trưa
Trứng chiên ăn kèm rau xà lách cho bữa trưa

Bông cải xào thịt bò

Đây chắc chắn sẽ là món ăn trưa trong thực đơn ăn kiêng được nhiều người yêu thích. Không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì bông cải xanh là loại rau giàu đạm và giàu vitamin C, đồng thời có thể cung cấp 8% năng lượng hoạt động trong ngày cho cơ thể. Bông cải cũng rất giàu Magie, nước và chất xơ nên khi ăn loại rau này bạn sẽ thấy no lâu hơn. 

Thịt bò thì chắc chắn là một món ăn bổ dưỡng rồi nên sự kết hợp giữa bông cải và thịt bò sẽ cho chúng ta một khẩu phần ăn trưa đầy thú vị.

Món thịt bò xào bông cải giàu đạm và chất xơ
Món thịt bò xào bông cải giàu đạm và chất xơ

Cơm gạo lứt và thịt bò

Gạo lứt luôn được lựa chọn để thay thế cho các món như cơm, bún, phở,…nhằm giúp tăng hiệu quả giảm cân vì gạo lứt chứa lượng calo rất thấp.

Nếu bạn chưa biết ăn trưa với món gì thì có thể chuẩn bị 1 chén cơm gạo lứt và xào thêm 1 phần nhỏ thịt bò để ăn cùng cũng rất ngon đó nhé. 

Thực đơn ăn kiêng cho buổi tối

Thường chúng ta sẽ có một nguyên tắc ăn uống lành mạnh như sau: Ăn nhiều vào bữa sáng, ăn vừa vào bữa trưa và ăn ít vào bữa tối. Với những người muốn giảm cân cũng vậy, cũng nên áp dụng nguyên tắc này. Bên cạnh đó cần chú ý đến những điều dưới đây.

Ăn nhiều chất xơ

Khi ăn nhiều chất xơ cơ thể của bạn có thể ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì. Và thực tế là khi áp dụng khẩu phần ăn giàu chất xơ vào thực đơn ăn kiêng buổi tối sẽ giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó cơ thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn.

Chất xơ có nhiều trong rau xanh: dưa leo, rau chân vịt, bông cải xanh, bí đao, cà rốt,…

Thực đơn ăn kiêng cho bữa tối nên giàu chất xơ và cắt giảm tinh bột
Thực đơn ăn kiêng cho bữa tối nên giàu chất xơ và cắt giảm tinh bột

Hạn chế ăn tinh bột

Để giảm cân hiệu quả nhất bạn cần giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là bữa tối. Buổi tối chúng ta chỉ cần nạp ít năng lượng hơn ban ngày vì buổi tối chúng ta rất ít hoạt động nên cơ thể luôn có xu hướng tích mỡ khi nạp quá nhiều calo vào bữa tối. Do đó hãy cắt giảm lượng tinh bột nhiều nhất bạn có thể.

Tham khảo: Dịch vụ giảm mỡ toàn thân ultrasound tại Zema Spa

2. Lưu ý khi áp dụng thực đơn ăn kiêng

  • Kiên trì và tuân thủ chế độ ăn kiêng 
  • Uống nước đầy đủ kết hợp thực đơn ăn kiêng lành mạnh
  • Hạn chế chế biến món ăn chứa nhiều dầu mỡ và thêm gia vị đường
  • Hãy ăn chậm nhai kỹ khi ăn các món ăn trong thực đơn vì như vậy sẽ giúp bạn no lâu hơn
  • Tốt nhất hãy tập thể dục trong thời gian ăn kiêng giảm cân.
Muốn giảm cân nhanh hơn thì bạn nên kết hợp ăn kiêng với tập luyện hàng ngày
Muốn giảm cân nhanh hơn thì bạn nên kết hợp ăn kiêng với tập luyện hàng ngày

Việc ăn kiêng sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu như bạn có thể xây dựng trước cho mình một thực đơn ăn kiêng hoàn chỉnh. Trong đó luôn phong phú về món ăn, nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng và cách chế biến khoa học để có những món ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Và hơn hết khi có thục đơn sẵn bạn sẽ không còn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *