Tất tần tật các cách bổ sung collagen cho da mặt chị em nên biết

Cách bổ sung collagen cho da mặt thế nào hiệu quả? Theo chuyên gia chăm sóc sắc đẹp muốn da được cung cấp đủ collagen, chị em cần kết hợp nhiều biện pháp bổ sung. Cụ thể như thế nào mời chị em cùng bí quyết chăm sóc Zema Spa tham khảo cách bổ sung collagen qua bài chia sẻ dưới đây của chuyên gia đến từ Zema.

Collagen quan trọng với da như thế nào? 

Bạn sẽ phải tìm cách bổ sung collagen cho da mặt ngay nếu biết collagen quan trọng với da như thế nào. Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein có trong cơ thể và collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da. Collagen được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì và có tác dụng cực kỳ quan trọng trong việc kết nối các tế bào da. 

Collagen quyết định đến độ đàn hồi của da mặt
Collagen quyết định đến độ đàn hồi của da mặt

Collagen có nhiệm vụ kích thích quá trình trao đổi chất và giúp duy trì độ đàn hồi của da. Collagen là yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ mịn màng, độ trắng sáng của làn da. Muốn chống lão hóa, duy trì độ tươi trẻ da cần được bổ sung đầy đủ collagen.

Suy giảm về chất lượng và số lượng collagen khiến da xuống cấp và lão hóa cực kỳ nhanh chóng. Thiếu collagen nếp nhăn trên khóe mắt, khóe miệng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và làn da trở nên khô nẻ, sạm màu khiến gương mặt trông già hơn, khi đó sự tự tin của bạn sẽ giảm đi nhiều phần.

Collagen giúp da duy trì được vẻ căng bóng và mượt mà theo thời gian
Collagen giúp da duy trì được vẻ căng bóng và mượt mà theo thời gian

Cách bổ sung collagen cho da mặt hạn chế lão hóa da

Sai lầm lớn nhất hầu hết chị em phụ nữ hiện nay đều đang mắc phải là khi da xuất hiện dấu hiệu lão hóa mới bắt đầu chăm sóc. Điều này khiến việc làm đẹp da của các chị em trở nên khó khăn hơn. Bởi khi da xấu, tức cấu trúc da bên trong đã tổn thương nặng nề nên sẽ mất rất nhiều thời gian để phục hồi lại. Vậy nên hãy thay đổi tư duy trong việc bảo vệ và chăm sóc da đặc biệt là chú ý đến cách bổ sung collagen cho da mặt từ sớm.

Bổ sung qua thực phẩm

Cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả và tốt cho da nhất là nạp đủ thực phẩm giàu collagen trong thực đơn ăn uống mỗi ngày, đặc biệt là các thực phẩm sau:

  • Các loại rau màu xanh đậm: Một số loại rau rất giàu collagen như bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải…Các loại rau này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên góp phần thúc đẩy sản sinh lượng collagen nuôi dưỡng da. 
  • Trái cây có múi: là những loại quả giàu vitamin C mà vitamin C lại quan trọng với quá trình hình thành collagen trong cơ thể. Việc thường xuyên bổ sung vitamin C được xem là cách bổ sung collagen cho da mặt gián tiếp giúp da đẹp và sáng khỏe hơn.
  • Thực phẩm giàu omega: Bổ sung đầy đủ chất béo axit Omega 3 giúp da luôn căng mượt và có độ đàn hồi tốt hơn. Thực phẩm lý tưởng nhất để bổ sung omega 3 chính là cá hồi và quả bơ. Ăn cá hồi và bơ thường xuyên giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cực kỳ hiệu quả.

Dù bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm kể trên nhưng đừng quên xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và cân bằng dưỡng chất. 

Cách bổ sung collagen cho da mặt từ thực phẩm là cách đơn giản nhất
Cách bổ sung collagen cho da mặt từ thực phẩm là cách đơn giản nhất

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da giúp tăng sinh collagen

Nhắc đến các cách bổ sung collagen cho da mặt chị em thường nghĩ ngay đến việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Đây được xem là nguồn tăng cường collagen cho da mặt hiệu quả giúp chăm sóc da trẻ đẹp từ trong ra ngoài. 

Tuy nhiên khi chọn sản phẩm bôi ngoài da giúp tăng sinh collagen bạn nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần giúp dưỡng ẩm da mềm mịn, căng sáng, củng cố Elastin giúp tăng cường sự đàn hồi của da. 

Nhiều sản phẩm chăm sóc da có thể giúp bổ sung collagen cho da
Nhiều sản phẩm chăm sóc da có thể giúp bổ sung collagen cho da

Bạn có thể chọn những sản phẩm như retinol, vitamin C, axit glycolic có công dụng kích thích, tăng sinh collagen vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi mua sử dụng hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn đúng sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.

Bổ sung collagen bằng cách sử dụng viên uống collagen

Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm collagen sử dụng theo đường uống nhằm bổ sung collagen cho cơ thể nhanh chóng hơn. Và đây cũng là cách bổ sung collagen cho da mặt được ưa chuộng nhất hiện nay vì dễ sử dụng, hấp thu nhanh. 

Các sản phẩm này thường ở dạng viên nang, bột, nước và khi uống vào sẽ được tiêu hóa thành các phân tử collagen nhỏ hơn. Sau đó các phân từ này được hấp thụ trong ruột để đưa đến da và được giữ lại trong các mô. 

Rất nhiều chị em chọn cách bổ sung collagen cho da mặt theo đường uống
Rất nhiều chị em chọn cách bổ sung collagen cho da mặt theo đường uống

Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng collagen dạng viên uống, hãy ưu tiên sử dụng sản phẩm chất lượng cao và được kiểm định về chất lượng và độ an toàn. Bên cạnh đó, phải song song với việc bổ sung collagen từ các loại thực phẩm như trên. Như vậy mới thực sự giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên một cách hiệu quả.

Một số biện pháp bảo vệ chất lượng và số lượng collagen cho da

Ngay cả khi áp dụng tất cả cách bổ sung collagen cho da mặt ở trên nhưng nếu bạn không áp dụng thêm các biện pháp dưới đây thì rất khó thu được hiệu quả cao. Vì thế hãy chú ý đến biện pháp chăm sóc da dưới đây để có được làn da tươi trẻ.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng 

Bạn có biết có đến 90% nguyên nhân của lão hóa da là do tác động của ánh nắng mặt trời không và chỉ có 10% là do di truyền? Ánh nắng là thủ phạm khiến da xấu đi cực kỳ nhanh. Nên hãy quan tâm đến vấn đề dùng kem chống nắng để bảo vệ da đặc biệt là những khi cần đi ra ngoài. 

Bảo vệ da khỏi ánh nắng chính là bảo vệ collagen cho da
Bảo vệ da khỏi ánh nắng chính là bảo vệ collagen cho da

Ngoài ra ngay cả khi dùng kem chống nắng bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10- 15 giờ chiều hằng ngày. Khi ra đường vào ban ngày hãy đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, mắt kính để hạn chế tác động của ánh nắng lên da.

Massage da mặt mỗi ngày

Bên cạnh các cách bổ sung collagen cho da mặt ở trên, nhiều chuyên gia da liễu chia sẻ rằng massage da mặt có thể giúp da hồng hào và săn chắc hơn. Massage da mặt góp phần tăng sản xuất collagen và kích thích lưu lượng máu, từ đó giúp da mặt luôn tươi trẻ. 

Massage da là một liệu pháp ngăn ngừa lão hóa đơn giản nhưng rất hiệu quả
Massage da là một liệu pháp ngăn ngừa lão hóa đơn giản nhưng rất hiệu quả

Vì vậy trong mỗi bước skincare, các chuyên gia đều khuyên chị em nên massage mặt nhẹ nhàng theo hướng đi lên. Mỗi ngày bạn cũng nên dành ra thêm ít phút để massage mặt để cải thiện độ săn chắc đàn hồi cho làn da. Chỉ một việc làm đơn giản cũng giúp hỗ trợ các sợi collagen kết nối lại với nhau vững chắc hơn và tăng sinh sợi collagen mới khỏe khoắn hơn.

Ngủ đủ giấc

Khi không ngủ đủ giấc cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormon cortisol và đây là một loại hormone phá vỡ các mô da. Lâu dần khiến quá trình lão hóa da diễn ra sớm hơn và nhanh hơn. Do đó bên cạnh việc áp dụng các cách bổ sung collagen cho da mặt hãy nghỉ ngơi hợp lý đặc biệt là ngủ đủ giấc. Khi đó cơ thể sẽ tiết ra hormone HGH giúp da có độ đàn hồi cao hơn, tươi sáng hơn.

Ngủ đủ giấc vừa giúp ngăn ngừa lão hóa vừa giúp da tươi sáng hơn
Ngủ đủ giấc vừa giúp ngăn ngừa lão hóa vừa giúp da tươi sáng hơn

Tóm lại collagen đóng vai trò rất quan trọng với da và việc áp dụng các cách bổ sung collagen cho da mặt hằng ngày là rất cần thiết. Đừng chờ da xấu mới bắt tay vào chăm sóc da. Và đừng quên thường xuyên ghé Zema Spa chăm sóc da định kỳ và xử lý các vấn đề về da ngay từ sớm bằng những phương pháp trẻ hóa da hiện đại nhất hiện nay. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.